Home ข่าวเด่น ทันใจ ‘นครฉางโจว’ จัดกิจกรรมส่งเสริม ‘วัฒนธรรม-ท่องเที่ยว’ ในปารีส

‘นครฉางโจว’ จัดกิจกรรมส่งเสริม ‘วัฒนธรรม-ท่องเที่ยว’ ในปารีส

16 second read
0
0
158

ปักกิ่ง, 31 พ.ค. (ซินหัว) — นครฉางโจวในมณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน ได้จัดการประชุมส่งเสริมวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวในกรุงปารีสของฝรั่งเศส

จีน มีคลองใหญ่ (Grand Canal) หรือคลองต้าอวิ้นเหอซึ่งไหลผ่านฉางโจว ขณะที่ฝรั่งเศสก็มีแม่น้ำแซน สถานที่ทั้งสองแห่งนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และเปี่ยมด้วยวัฒนธรรม โดยต่างเปิดรับโอกาสในการแลกเปลี่ยน และเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

ณ การประชุมดังกล่าว เฉินจื้อเหลียง ผู้อำนวยการ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการเทศบาลนครฉางโจวแห่งพรรคฯ ได้นำเสนอนครฉางโจวภายใต้แนวคิด “คลองใหญ่: การพบหน้าและความรื่นเริง” อันจะเป็นการสืบสานสายสัมพันธ์ระหว่างฉางโจวกับฝรั่งเศส แสดงให้เห็นถึงรากฐานทางอุตสาหกรรม และมรดกทางวัฒนธรรมของฉางโจว ทั้งยังสะท้อนถึงเสน่ห์ของฉางโจวที่เปิดกว้าง อบอุ่น และน่าอยู่

ภายในงานมีการจัดแสดงยาแผนจีน การพิมพ์ภาพด้วยแท่นพิมพ์ ศิลปะชาและดนตรีพื้นบ้าน ตลอดจนโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้อื่นๆ จากฉางโจว อวดความงามของวัฒนธรรมจีนดั้งเดิม สู่สายตาของชาวฝรั่งเศส

นอกจากนี้ ฉางโจว ยังได้จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม “คลองใหญ่: การพบหน้าและความรื่นเริง” ในสวนอีลี่ (Yili Garden) ของกรุงปารีส อีกด้วย

สวนอีลี่ ตั้งอยู่ในเขตชานเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของปารีส เป็นสวนสไตล์จีนแห่งแรกในฝรั่งเศสที่มีลักษณะเฉพาะของสวนซูโจวของจีนดั้งเดิม โดยมีการจัดกิจกรรมเผยแพร่วัฒนธรรมจีนหลายครั้ง นับตั้งแต่เปิดให้สาธารณชนเข้าชมเมื่อปี 2004

ปัจจุบัน ฝรั่งเศสกำลังส่งเสริม “การกระตุ้นขยายอุตสาหกรรม” โดยอาศัยนวัตกรรมสีเขียว โดย ฉางโจว ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองหลวงแห่งพลังงานใหม่ ก็เป็นหนึ่งในเมืองของจีน ที่มีห่วงโซ่อุตสาหกรรมพลังงานใหม่ ที่สมบูรณ์แบบที่สุด และที่ผ่านมาก็เกิดการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจ และการค้าระหว่างฉางโจวของจีน และฝรั่งเศส มากขึ้นเรื่อย ๆ

จนถึงขณะนี้ ฉางโจว มีบริษัทฝรั่งเศสลงทุน แล้ว 62 แห่ง เช่น อัลสตอม , แซง-โกแบ็ง , โฟเรอเซีย , ดีแคทลอน และบริษัทในกลุ่มฟอร์จูน 500 (Fortune 500) รวมถึงบริษัทข้ามชาติที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ

(เรียบเรียง โดย Gao Jingyan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/440194_20240531 , https://en.imsilkroad.com/p/340277.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 31 พฤษภาคม  2567  17:36:59 เข้าชม : 1697435 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …