Home ข่าวเด่น ดิจิทัล บริษัทอังกฤษ ประสานเสียง พร้อมร่วมงาน ‘มหกรรมห่วงโซ่อุปทาน นานาชาติจีน’

บริษัทอังกฤษ ประสานเสียง พร้อมร่วมงาน ‘มหกรรมห่วงโซ่อุปทาน นานาชาติจีน’

26 second read
0
0
152

ลอนดอน, 12 มิ.ย. (ซินหัว) — “เราได้เข้าร่วมงานมหกรรมห่วงโซ่อุปทานนานาชาติจีน (China International Supply Chain Expo) ครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเกิดผลเชิงบวกเป็นอย่างมาก ซึ่งตอกย้ำถึงความมั่นใจของเรา ในการเดินหน้าการลงทุนในจีน เราหวังว่า จะได้เข้าร่วมอีกครั้งในปีนี้” ชีนา เบน รองประธาน ฝ่ายห่วงโซ่อุปทานโลกของแอสตราเซเนกา (AstraZeneca) บริษัทยาสัญชาติอังกฤษ กล่าวในงานโรดโชว์ของงานมหกรรมห่วงโซ่อุปทานนานาชาติจีน ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นที่ลอนดอน เมื่อไม่นานนี้

เบน ระบุ ว่า ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แอสตราเซเนกา ได้สร้างฐานการผลิตในไถโจว ชิงเต่า และอู๋ซี ส่งผลให้ฐานการผลิตเหล่านี้เป็นจุดเชื่อมต่อหลักในห่วงโซ่การวิจัยยา การผลิต และการขยายตลาดทั้งหมด

เชอราร์ด คาวเพอร์-โคลส์ ประธานสภาธุรกิจจีน-อังกฤษ และแจ็ก เพอร์รี ประธาน 48 กรุ๊ปคลับ (48 Group Club) พร้อมด้วยคนในวงการ เชื่อว่า ความสำคัญของงานดังกล่าว อยู่ที่การเชื่อมโยงถึงกันเศรษฐกิจของโลก อีกทั้งการเข้าร่วมงานครั้งนี้ ช่วยให้บริษัทอังกฤษค้นหาตำแหน่งของตนในห่วงโซ่อุปทานระดับโลกได้ ใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญ และบูรณาการกับเศรษฐกิจโลกได้ พร้อมทั้งย้ำ ว่า จีน เป็นส่วนสำคัญของห่วงโซ่อุปทานระดับโลก และเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญที่สุดของโลก และงานดังกล่าวที่จีน จัดขึ้นถือเป็นเวทีที่สำคัญอย่างยิ่ง ในการส่งเสริมการพัฒนาที่มั่นคงของห่วงโซ่อุปทานโลก

ด้านเริ่นหงปิน ประธานสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของจีน (CCPIT) ระบุว่าจีนและสหราชอาณาจักรมีจุดแข็งอันเป็นเอกลักษณ์ในด้านเศรษฐกิจสีเขียว เทคโนโลยีดิจิทัล และปัญญาประดิษฐ์ การสนับสนุนความร่วมมือระหว่างองค์กรต่างๆ ของทั้งสองประเทศนั้นเอื้อต่อการรักษาความยืดหยุ่นและเสถียรภาพของห่วงโซ่อุปทานระหว่างจีนและสหราชอาณาจักร ตลอดจนขยายความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการค้าทวิภาคีในเชิงกว้างและเชิงลึก โดยในงานครั้งแรก บริษัทอังกฤษหลายแห่ง เช่น ริโอ ทินโท (Rio Tinto) แอสตราเซเนกา (AstraZeneca) เอชเอสบีซี (HSBC) สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ (Standard Chartered) และเอิรนสต์ แอนด์ ยัง (Ernst & Young) ได้ร่วมมือกับพันธมิตรด้านห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งบรรลุผลสำเร็จในปีนี้ ขณะที่สภาฯ ยินดีที่จะร่วมมือกับทุกฝ่ายโดยทำหน้าที่เป็นผู้ส่งเสริมมิตรภาพจีน-อังกฤษ ผู้อำนวยความสะดวกในการสร้างความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน และผู้ปกป้องห่วงโซ่อุปทานและอุตสาหกรรมที่มั่นคงและราบรื่น ถือเป็นการเขียนบทใหม่ของความร่วมมือระหว่างชุมชนธุรกิจของทั้งสองประเทศ

เจิ้งเจ๋อกวง เอกอัครราชทูตจีนประจำสหราชอาณาจักร ระบุว่างานดังกล่าวไม่เพียงสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาลจีนต่อการเปิดกว้างในระดับที่สูงขึ้น แต่ยังสะท้อนถึงเป้าหมายสูงสุดในการสร้างประโยชน์ให้กับมนุษยชาติ โดยรัฐบาลจีนสนับสนุนงานนี้โดยมีการใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบและศักยภาพของภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก ผ่านแพลตฟอร์มนี้ พัฒนาระดับการผลิตและการวิจัย และส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมโลกอย่างต่อเนื่อง และมั่นคง

ทั้งนี้ งานมหกรรมห่วงโซ่อุปทานนานาชาติจีน ครั้งที่ 2 มีกำหนดจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ระหว่าง วันที่ 26-30 พ.ย. 2024 โดยมีการจัดแสดงนิทรรศการห่วงโซ่การผลิตขั้นสูง ยานยนต์อัจฉริยะ การเกษตรสีเขียว พลังงานสะอาด เทคโนโลยีดิจิทัล ชีวิตที่มีสุขภาพดี และบริการห่วงโซ่อุปทาน

(เรียบเรียง โดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/443186_20240613 , https://en.imsilkroad.com/p/340403.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 14 มิถุนายน 2567  17:38:59 เข้าชม : 1698525 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

SUPALAI SENSE เขารัง ภูเก็ต คอนโดฯ ที่ใจดี กับ ทำเลที่ถูกต้อง Pet Friendly แห่งแรกของศุภาลัย ท่ามกลางธรรมชาติ ใจกลางเมืองภูเก็ต

บมจ.ศุภาลัย บุกทำเลใจกลางเมืองภูเก็ต เปิดตัวโครงการใหม่ … …