Home ข่าวเด่น ดิจิทัล จีน-สหราชอาณาจักร ร่วม ก้าวเข้าสู่ความร่วมมือ ยุคใหม่

จีน-สหราชอาณาจักร ร่วม ก้าวเข้าสู่ความร่วมมือ ยุคใหม่

34 second read
0
0
156

ลอนดอน, 17 มิ.ย. (ซินหัว) — บรรดาผู้เชี่ยวชาญทางอุตสาหกรรมจากจี นและสหราชอาณาจักร กล่าวในงานแลกเปลี่ยนทวิภาคี ว่าในโลกยุคใหม่ ซึ่งเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน ในปัจจุบัน องค์กรธุรกิจจากทั้งสองประเทศ ควรปรับตัวด้วยการสร้างความร่วมมือแบบใหม่

การประชุมสุดยอดผู้นำธุรกิจระหว่างอังกฤษ-จีน ครั้งที่ 3 (UK-China Business Leaders Summit) ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงลอนดอนเมื่อวันที่ 28 พ.ค. ภายใต้หัวข้อ “จุดประกายโอกาสใหม่” (Illuminating New Opportunities) มีผู้ประกอบการ ผู้กำหนดนโยบาย และนักวิชาการมาเข้าร่วม กว่า 400 ราย เพื่อเฟ้นหาความร่วมมือระหว่างจีน-อังกฤษในด้านต่างๆ

เจิ้งเจ๋อกวง เอกอัครราชทูตจีนประจำสหราชอาณาจักร กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุมฯ ว่าอุตสาหกรรมการผลิตของจีนอันประกอบไปด้วยยานพาหนะไฟฟ้า แบตเตอรี่ และโมดูลโซลาร์เซลล์ (photovoltaic modules) ได้เข้าสู่ระยะใหม่ของการพัฒนา ทั้งยังกระตุ้นให้กลุ่มธุรกิจของจีน และสหราชอาณาจักรทำงานร่วมกัน เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจ และการค้าในยุคที่จีน เปิดกว้างอย่างมีคุณภาพสูง

เฉินสวี รองประธาน สมาคมมิตรภาพจีนโพ้นทะเล (China Overseas Friendship Association) สนับสนุนให้ผู้นำธุรกิจในสหราชอาณาจักรใช้ประโยชน์จากนโยบายการลงทุนที่ดีในจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านพลังงานสะอาดและการเงินสีเขียว

จางจิ้นหลง ประธานสมาคมธุรกิจจีนแห่งสหราชอาณาจักร (UK Chinese Business Association) กล่าวชื่นชมความสำเร็จที่เกิดขึ้นในด้านเทคโนโลยี การเงิน และวัฒนธรรมระหว่างทั้งสองประเทศ โดยเสริมว่าผู้นำธุรกิจของทั้งสองประเทศควรร่วมมือกันเผชิญกับความท้าทายและสำรวจโอกาสความร่วมมือใหม่ๆ

นอกจากนี้ การประชุมสุดยอดผู้นำธุรกิจระหว่างอังกฤษ-จีน ครั้งที่ 3 ยังประกอบด้วยฟอรัมประชุมเกี่ยวกับการลงทุน ความเป็นผู้นำของสตรี และผู้ประกอบการเยาวชน ซึ่งครอบคลุมหัวข้อต่างๆ อาทิ การดูแลสุขภาพ ฟินเทค (fintech) และนวัตกรรมทางวัฒนธรรม ทั้งยังมีการเปิดตัวคณะกรรมการชุดแรกของหอการค้าเยาวชนแห่งสมาคมธุรกิจจีนแห่งสหราชอาณาจักร (Youth Chamber of Commerce of the UK Chinese Business Association) และมีการจัดตั้งคณะกรรมการวิชาชีพและสำนักประสานงานชุดใหม่อีกด้วย

(สนับสนุนเนื้อหาโดย Zhang Yadong เรียบเรียงโดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/444067_20240617 , https://en.imsilkroad.com/p/340502.html

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : อังคาร 18 มิถุนายน 2567  18:08:59 เข้าชม : 1897641 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

SUPALAI SENSE เขารัง ภูเก็ต คอนโดฯ ที่ใจดี กับ ทำเลที่ถูกต้อง Pet Friendly แห่งแรกของศุภาลัย ท่ามกลางธรรมชาติ ใจกลางเมืองภูเก็ต

บมจ.ศุภาลัย บุกทำเลใจกลางเมืองภูเก็ต เปิดตัวโครงการใหม่ … …