Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘การไฟฟ้าจีน’ จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเยาวชนนานาชาติ ในซูโจว ส่งเสริมการพัฒนาสีเขียว

‘การไฟฟ้าจีน’ จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเยาวชนนานาชาติ ในซูโจว ส่งเสริมการพัฒนาสีเขียว

17 second read
0
0
172

ปักกิ่ง, 24 มิ.ย. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ บริษัท สเตต กริด คอร์เปอเรชัน ออฟ ไชน่า (State Grid Corporation of China) หรือการไฟฟ้าแห่งประเทศจีน ได้จัดงานแลกเปลี่ยนเยาวชนระดับนานาชาติ ณ เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน ตามแนวคิด “จับมือเจนซี (Gen Z) สร้างอนาคตสีเขียว”

งานดังกล่าว มีการรวมตัวของตัวแทนเยาวชน 12 คน จากประเทศต่าง ๆ 10 ประเทศ เพื่อสนับสนุนพลังของเยาวชน ในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาคาร์บอนต่ำ ยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

กิจกรรมนี้ จัดขึ้น ณ สวนอุตสาหกรรมซูโจว (SIP) ซึ่งร่วมกันก่อตั้งโดยรัฐบาลจีน และสิงคโปร์ เป็นสวนอุตสาหกรรมข้ามพรมแดนแห่งแรกในจีน และปีนี้ถือเป็นวาระครบรอบ 30 ปีของการก่อตั้งสวนอุตสาหกรรมซูโจว

งานนี้ เปิดโอกาสให้ตัวแทนเยาวชนจากทั่วโลก มาเรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานของบริษัทฯ ในการสนับสนุนสวนอุตสาหกรรมต่างๆ ของจีนในด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยี และการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การเยี่ยมชม และการอภิปราย ทั้งยังเปิดโอกาสให้ได้สัมผัสประสบการณ์ความทันสมัยของจีน

นอกจากนี้ ตัวแทนเยาวชน ยังได้เยี่ยมชมห้องนิทรรศการ การวางแผนของสวนอุตสาหกรรมซูโจว และโครงการสาธิตเครือข่ายการกระจายสินค้าซูโจวอีกด้วย

ทั้งนี้ ไฟฟ้ามีบทบาทสำคัญ ในการเปลี่ยนแปลงผ่านสู่พลังงานสีเขียว และคาร์บอนต่ำ ด้านบริษัทฯ ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำในภาคส่วนไฟฟ้า ได้มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการกำกับดูแลพลังงานทั่วโลก มุ่งเน้นตลาดและโครงการที่สำคัญ และขยายขอบเขตธุรกิจระหว่างประเทศด้วยมาตรฐานระดับสูง ตามหลักการการวางแผนร่วมกัน สร้างร่วมกัน และได้รับประโยชน์ร่วมกัน

(เรียบเรียง โดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/445573_20240624 , https://en.imsilkroad.com/p/340708.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพ โดย บริษัท สเตต กริด เจียงซู อิเล็กทริก พาวเวอร์)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พุธ 26 มิถุนายน 2567  17:36:59 เข้าชม : 1589372 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

อบจ.ภูเก็ต รับเกียรติบัตร หน่วยงานที่สนับสนุน การดำเนินงานสถานีตำรวจภูธรกมลา

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายทิวัตถ์ สีด … …