Home ข่าวเด่น ทันใจ ‘เหล่ายักษ์ใหญ่โทรคมนาคมจีน’ พร้อมดันเศรษฐกิจการบินระดับต่ำ ด้วย ‘5G-A’

‘เหล่ายักษ์ใหญ่โทรคมนาคมจีน’ พร้อมดันเศรษฐกิจการบินระดับต่ำ ด้วย ‘5G-A’

23 second read
0
0
141

ปักกิ่ง, 9 ก.ค. (ซินหัว) — ไชน่า โมไบล์ (China Mobile) ไชน่า ยูนิคอม (China Unicom) และไชน่า เทเลคอม (China Telecom) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของจีน พร้อมที่จะใช้ประโยชน์จากศักยภาพของ 5จี-เอ (5G-Advanced) เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจการบินระดับต่ำ (low-altitude economy)

เศรษฐกิจการบินระดับต่ำหมายถึงกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับยานพาหนะทางอากาศทั้งแบบมีคนขับและไร้คนขับ ต้องใช้ความสามารถขั้นสูงในด้านการสื่อสาร การรับรู้ การนำทาง และการจัดการ

ผู้ให้บริการโทรคมนาคมเหล่านี้กำลังปรับปรุงเครือข่ายเพื่อให้เอื้อต่อการสื่อสารและการรับรู้แบบบูรณาการผ่าน 5จี-เอ ซึ่งเป็น 5จี (5G) ที่ยกระดับปูทางไปสู่ 6จี (6G)

นอกจากนั้น ณ งานโมไบล์ เวิลด์ คองเกรส (Mobile World Congress) ประจำปี 2024 ณ เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน ผู้ให้บริการเหล่านี้ได้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าที่สำคัญโดยมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลากหลาย เช่น แพลตฟอร์มการสื่อสารและการรับรู้แบบบูรณาการ 5จี-เอ ระบบเครือข่ายอัจฉริยะบนความสูงระดับต่ำสำหรับจัดการกับปัญหาการควบคุมโดรน คุณภาพการส่งสัญญาณ การจัดการน่านฟ้า และปัญหาความปลอดภัยของข้อมูล

คนในแวดวงอุตสาหกรรมเศรษฐกิจการบินระดับต่ำคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจการบินระดับต่ำจะก่อให้เกิดการใช้งานต่างๆ มากมาย ตั้งแต่บริการจัดส่งอาหารและพัสดุ ไปจนถึงการส่งและการตรวจตราด้วยวิดีโอความละเอียดสูง ซึ่งจะผลักดันการเติบโตของรายได้ของผู้ให้บริการโทรคมนาคมเหล่านี้ต่อไป

(เรียบเรียง โดย Zhao Wanru, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/449035_20240709 , https://en.imsilkroad.com/p/340884.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : อังคาร 9 กรกฎาคม 2567  15:41:59 เข้าชม : 1798435 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

SUPALAI SENSE เขารัง ภูเก็ต คอนโดฯ ที่ใจดี กับ ทำเลที่ถูกต้อง Pet Friendly แห่งแรกของศุภาลัย ท่ามกลางธรรมชาติ ใจกลางเมืองภูเก็ต

บมจ.ศุภาลัย บุกทำเลใจกลางเมืองภูเก็ต เปิดตัวโครงการใหม่ … …