Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ ประกาศ รายงาน สมุดปกขาว “การอนุรักษ์ภาวะนิเวศ ทางทะเลของจีน”

ประกาศ รายงาน สมุดปกขาว “การอนุรักษ์ภาวะนิเวศ ทางทะเลของจีน”

2 second read
0
0
240

เช้าวันที่ 11 กรกฎาคม สำนักงานสารสนเทศ คณะรัฐมนตรีจีน ประกาศรายงานสมุดปกขาว ว่าด้วยการอนุรักษ์ภาวะนิเวศทางทะเลของจีน โดยได้อธิบายถึงแนวคิด ปฏิบัติการ และผลงานในการอนุรักษ์ภาวะนิเวศทางทะเลของจีน อย่างละเอียด

จีน เป็นประเทศแรกที่เสนอ และกำหนดเส้นแดงแห่งการอนุรักษ์ภาวะนิเวศ สร้างระบบอนุรักษ์ทะเลให้สมบูรณ์แบบ ดำเนินโครงการฟื้นฟูภาวะนิเวศ ทางทะเล ทำให้ความหลากหลาย ความมั่นคงและความต่อเนื่องของระบบภาวะนิเวศ เพิ่มขึ้น จนกลายเป็นหนึ่งในประเทศจำนวนไม่มากของโลก ที่มีพื้นที่ป่าชายเลนเพิ่มขึ้น จีน สร้างระบบกฎหมายให้สมบูรณ์ ประยุกต์ใช้วิธีควบคุมและตรวจสอบทั้งทางบก ทางน้ำและทางอากาศ ผลักดันการตรวจสอบและเตือนภัยทางทะเล ยกขีดความสามารถการป้องกันและบรรเทาภัยทางทะเลให้สูงขึ้น สร้างหลักประกันด้านความปลอดภัยให้กับภาวะนิเวศ ทางทะเล

ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา จีน ได้เสนอญัตติ กว่า 800 ฉบับ แก่องค์กรระหว่างประเทศ เข้าร่วมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการรักษาทรัพยากรตามข้อกำหนดสากล ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางกับ กว่า 50 ประเทศ และองค์กรระหว่างประเทศ เชื่อมต่อกระบวนการการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ปี 2030 และกระบวนการร่วมมือ “ทะเล 10 ปี” ของสหประชาชาติอย่างใกล้ชิด ทำให้ความร่วมมือ “ความสัมพันธ์แบบหุ้นส่วนสีน้ำเงิน” มีชีวิตชีวามากขึ้น จีนดำเนินการช่วยเหลือและฝึกอบรมแก่ต่างประเทศอย่างกว้างขวาง อุทิศกำลัง และสติปัญญา เพื่อรับมือกับความท้าทายด้านภาวะนิเวศ ทางทะเลของโลก

แปลเรียบเรียง โดย ภาคภาษาไทย ศูนย์เอเชียแอฟริกา สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางแห่งประเทศจีน (CMG)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พฤหัสบดี 11 กรกฎาคม 2567  18:24:59 เข้าชม : 1879455 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

SUPALAI SENSE เขารัง ภูเก็ต คอนโดฯ ที่ใจดี กับ ทำเลที่ถูกต้อง Pet Friendly แห่งแรกของศุภาลัย ท่ามกลางธรรมชาติ ใจกลางเมืองภูเก็ต

บมจ.ศุภาลัย บุกทำเลใจกลางเมืองภูเก็ต เปิดตัวโครงการใหม่ … …