Home ข่าวเด่น ดิจิทัล บริษัทจีนเสนอขายหุ้นใน ‘ตลาดแนสแด็ก’ กว่า 240 แห่ง

บริษัทจีนเสนอขายหุ้นใน ‘ตลาดแนสแด็ก’ กว่า 240 แห่ง

16 second read
0
0
126

ปักกิ่ง 5 ส.ค. (ซินหัว) — ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล (China Securities Journal) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์ สังกัด สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่าบริษัทต่าง ๆ ของจีนมีความกระตือรือร้นที่มากขึ้น ในการเสนอขายหุ้นในตลาดต่างประเทศ ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก (Nasdaq) ของสหรัฐฯ กลายเป็นตัวเลือกที่สำคัญ

เมื่อนับถึงเดือนมิถุนายน ตลาดแนสแด็กมีบริษัทเสนอขายหุ้นรวม 3,341 แห่ง โดยมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม 25.91 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 914.96 ล้านล้านบาท) ด้านคริสห่าว หัวหน้าผู้แทนจีนของแนสแด็ก ระบุว่าในจำนวนนี้ มีบริษัทจีนที่นำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดแนสแด็ก 245 แห่ง โดยมีมูลค่าทางการตลาดรวม 4.97 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 17.55 ล้านล้านบาท)

เจ้าหน้าที่สำนักงานบริการวิสาหกิจเขตเป่าอันของเซินเจิ้น กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะในต่างประเทศ จะช่วยขยายช่องทางการจัดหาเงินทุนของบริษัทจีน และเพิ่มอิทธิพล และความสามารถในการแข่งขันในระดับนานาชาติ

หน่วยงานท้องถิ่นในเป่าอันได้กำหนดนโยบายต่างๆ มากมายเพื่อสนับสนุนให้บริษัทต่าง ๆ เข้าสู่ตลาดต่างประเทศ เช่น การให้แรงจูงใจในการเสนอขายหุ้น การปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ การจัดงานโรดโชว์ด้านการลงทุน และการเงิน ตลอดจนกิจกรรมผสานอุปสงค์และอุปทาน

หัวหน้า ศูนย์บริการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี (SMEs) ของตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น กล่าวว่า เซินเจิ้นมีเอสเอ็มอีคุณภาพสูงจำนวนมาก รวมถึงเอสเอ็มอีเฉพาะทางและเอสเอ็มอีขั้นสูง ซึ่งมีศักยภาพ และพื้นที่สำหรับการเติบโตในตลาดทุนอย่างมาก

ในอนาคต ศูนย์ฯ ภายใต้การนำของสำนักงานกำกับดูแลหลักทรัพย์เซินเจิ้น จะเสริมสร้างการให้ข้อมูลแก่สาธารณะและให้บริการที่ครอบคลุมแก่บริษัทต่าง ๆ เพื่อเข้าสู่ตลาดทุนทั้งในและต่างประเทศ

(เรียบเรียง โดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/455421_20240805 , https://en.imsilkroad.com/p/341337.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ฝ่ายบริหาร ผู้ถือหุ้น และแขกของบริษัทอีคาร์เอ็กซ์ โฮลดิงส์ (ECARX Holdings) ร่วมพิธีเปิดตลาดที่แนสแด็กในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ วันที่ 21 ธ.ค. 2022)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : อังคาร 6  สิงหาคม 2567  13:54:59 เข้าชม : 1798652 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชี้แจง กรณีผู้ป่วยติดเตียงเสียชีวิตเนื่องจากการงดจ่ายกระแสไฟฟ้า

เรื่อง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคชี้แจงกรณีผู้ป่วยติดเตียงเสีย … …