Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘เซราฟิม’ ติดตั้งโซลาร์เซลล์ 776 เมกะวัตต์ เสริมพลังการพัฒนาพลังงานสีเขียว

‘เซราฟิม’ ติดตั้งโซลาร์เซลล์ 776 เมกะวัตต์ เสริมพลังการพัฒนาพลังงานสีเขียว

19 second read
0
0
162

ปักกิ่ง, 17 ก.ย. (ซินหัว) — ไม่นานนี้ เซราฟิม (Seraphim) บริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เซลล์แสงอาทิตย์ชั้นนำ ระดับโลก ประกาศ ว่า บริษัทฯ กำลังก่อสร้างชุดโครงการเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงขนาด 776 เมกะวัตต์ในมณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

โครงการดังกล่าว ประกอบด้วยโครงการย่อย 6 โครงการที่กระจายอยู่ในเมืองฉู่สยง หลินชาง ชวีจิ้ง และก่วงหนานในอวิ๋นนาน และมีความคืบหน้าอย่างมากนับตั้งแต่เริ่มดำเนินการในช่วงปลายปี 2023 โดยเสร็จสมบูรณ์แล้ว 2 โครงการ ส่วนอีก 4 โครงการอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และเมื่อเสร็จสมบูรณ์ คาดว่าแต่ละปีจะส่งมอบไฟฟ้าสีเขียว 1.3 เทอราวัตต์ชั่วโมง (TWh) ให้กับโครงข่ายไฟฟ้าในท้องถิ่น แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาพลังงานที่ยั่งยืน

แผงเซลล์แสงอาทิตย์ทั้งหมด ที่ใช้ในโครงการเป็นแผงเซลล์แสงอาทิตย์เซโก 182 มิลลิเมตร (Seco 182mm) ที่สามารถผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ได้จากทั้งด้านหน้าและด้านหลังของแผง ของบริษัทฯ ซึ่งมีอัตราการแปลงพลังงานมากกว่าร้อยละ 21.3 มีการผลิตพลังงานที่ด้านหลัง ได้ร้อยละ 10-30 และมีการส่งไฟฟ้าที่มีเสถียรภาพ

โพลาริส หลี่ ประธานบริษัทฯ เน้นย้ำถึงความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ของอวิ๋นหนาน สำหรับบริษัทฯ  และแสดงความเชื่อมั่นในการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ ต่อเป้าหมายด้านพลังงานสีเขียวของอวิ๋นหนาน และในอนาคต บริษัทฯ จะส่งเสริมการดำเนินโครงการพลังงานสะอาดเพิ่มมากขึ้นในอวิ๋นหนาน เพื่อช่วยให้อวิ๋นหนานกลายเป็นแหล่งพลังงานสีเขียว

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับการยอมรับว่า เป็นผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ระดับ 1 โดยบลูมเบิร์กเอ็นอีเอฟ (BloombergNEF) เป็นเวลา 10 ปี ทั้งยังได้รับรางวัลบริษัทปฏิบัติงานชั้นเลิศ (Top Performer) จากพีวี เอโวลูชัน แลบส์ (PV Evolution Labs) อีกหลายครั้ง และการที่บริษัทฯ มีการดำเนินงานอยู่ทั่วโลกและผลิตภัณฑ์มีการใช้งานในกว่า 120 ประเทศ ทำให้บริษัทฯ มีตำแหน่งที่มั่นคงในฐานะผู้เล่นชั้นนำ ในตลาดพลังงานแสงอาทิตย์

(เรียบเรียง โดย Su Dan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/464947_20240918 , https://en.imsilkroad.com/p/342051.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพโดยเซราฟิม : โครงการเซลล์แสงอาทิตย์ของบริษัทเซราฟิมในมณฑลอวิ๋นหนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พุธ 18 กันยายน 2567  17:42:59 เข้าชม : 1786579 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด ประชุม รับฟังความคิดเห็น โครงการศึกษาวิจัย  “กรณีศึกษาผลการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์การพัฒนา และความต้องการของประชาชน จ.ภูเก็ต”

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. นายเรวัต อารี … …