Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ฉางโจว จัดงานเสวนา หนุน ‘จีน-เยอรมนี’ ร่วมผลักดัน การพัฒนาสีเขียว

ฉางโจว จัดงานเสวนา หนุน ‘จีน-เยอรมนี’ ร่วมผลักดัน การพัฒนาสีเขียว

17 second read
0
0
189

ปักกิ่ง, 17 ก.ย. (ซินหัว) – มีการจัดงานเสวนาเจียงซู-เยอรมนี (Jiangsu-German Dialogue) ประจำปี 2024 ขึ้น เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ในเมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน ภายใต้แนวคิด “ความร่วมมือเชิงลึก สู่การพัฒนาสีเขียว”

มีตัวแทนจากบริษัทผู้ประกอบการจีนและเยอรมนีราว 150 แห่ง เข้าร่วมงาน พร้อมตั้งเป้าหมายเพิ่มโอกาสความสำเร็จใหม่ ๆ ผ่าน ความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการค้า การเปลี่ยนผ่านทางอุตสาหกรรม และการแลกเปลี่ยนความคิดในภาคประชาชน เป็นต้น

ในปีนี้ ยังถือเป็นการครบรอบ 10 ปี ความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ระหว่างจีนกับเยอรมนี โดยเมืองฉางโจวเป็นเจ้าภาพจัดงานเสวนาเจียงซู-เยอรมนี (Jiangsu-German Dialogue) ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 แล้ว

พันตงหลิง รองนายกเทศมนตรีเมืองฉางโจว กล่าวว่า ไม่กี่ปีมานี้ ฉางโจวได้ร่วมมือ กับเยอรมนีอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีบริษัทที่ทุนเยอรมนี 255 แห่ง และมีบริษัทกว่า 8,000 แห่ง ในฉางโจวที่มีส่วนร่วมในการค้าระดับโลก และมีบริษัทรวมกว่า 600 แห่ง ที่ลงทุนในโครงการระหว่างประเทศไม่ต่ำกว่า 1,000 โครงการ นอกจากนี้ยังมีบริษัททุนต่างชาติมากกว่า 3,000 แห่ง ที่มาตั้งบริษัทในเมืองฉางโจว

นอกจากนี้ การแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนของฉางโจว และเยอรมนีก็ประสบความสำเร็จเช่นกัน โดยมีการแลกเปลี่ยนในหลายสาขา เช่นด้านการศึกษา และความร่วมมือด้านการพัฒนาสีเขียว

ลูคัส เมเยอร์ รักษาการกงสุลใหญ่ประจำสถานกงสุลเยอรมนี ในเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และสิ่งแวดล้อมที่เสื่อมโทรม ทำให้สองฝ่ายต้องเร่งร่วมมือกันผลักดันการพัฒนาสีเขียว และสังคมคาร์บอนต่ำ สู่ นโยบายเชิงเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม

ภายในงาน ยังมีตัวแทนจากโครงการความร่วมมือจีน-เยอรมนีราว 10 โครงการ ที่ได้ลงนามข้อตกลงร่วมกัน ครอบคลุมสาขาต่างๆ ทั้งการผลิตอุปกรณ์ การสร้างชิ้นส่วนรถยนต์พลังงานใหม่ และชีวเวชศาสตร์

นอกจากนี้ ยังมีการพูดคุยของผู้เชี่ยวชาญ ด้านอุตสาหกรรมในหัวข้อต่าง ๆ เช่น แบตเตอรี่พลังงานใหม่ และการจัดการคาร์บอน เส้นทางการพัฒนาแบบสองทิศทางของอุตสาหกรรมจีน-เยอรมัน รวมถึงโอกาสในการเปลี่ยนผ่านสู่องค์กรสีเขียว

(เรียบเรียง โดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/464952_20240918 , https://en.imsilkroad.com/p/342048.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพศูนย์ความร่วมมือจีน (ฉางโจว) – เยอรมนี ในเมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พุธ 18 กันยายน 2567  17:51:59 เข้าชม : 1897200 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด ประชุม รับฟังความคิดเห็น โครงการศึกษาวิจัย  “กรณีศึกษาผลการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์การพัฒนา และความต้องการของประชาชน จ.ภูเก็ต”

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. นายเรวัต อารี … …