Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ Trash to Treasure Art & Design Contest ครั้งที่ 5 “ความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity)” สีสันจากวัสดุเหลือใช้ สู่งานศิลปะรักษ์โลก

Trash to Treasure Art & Design Contest ครั้งที่ 5 “ความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity)” สีสันจากวัสดุเหลือใช้ สู่งานศิลปะรักษ์โลก

31 second read
0
0
184

เมื่อวัสดุเหลือใช้ล้นโลก การเปลี่ยนให้กลายเป็นงานอาร์ต หรือของใช้สุดสร้างสรรค์ จึงเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง  โครงการประกวดเพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะและการออกแบบ (Trash to  Treasure  Art & Design Contest) ชิงรางวัลรวมมูลค่าทั้งสิ้น 112,000 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักของงาน Sustainability Expo มหกรรมความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 5 ภายใต้แนวคิด “ความหลากหลายทางชีวภาพ” (Biodiversity) เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจมาประชันไอเดีย สุดบรรเจิด ร่วมกระตุ้นการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน ส่งเสริมการใช้ซ้ำ เพื่อลดปริมาณวัสดุล้นโลก โดยผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายมาจัดแสดงที่ Sustainability Expo 2024 (SX 2024) ณ บริเวณ SX SPACE ชั้น G  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2567

โครงการประกวด เพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะและการออกแบบ (Trash to  Treasure  Art & Design Contest ) ครั้งที่ 5  มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมทั้งสิ้น 146 ผลงาน แบ่งเป็นประเภทสองมิติ (2D) จำนวน 81 ผลงาน และ ประเภทสามมิติ (3D) จำนวน 65 ผลงาน  ที่สร้างสรรค์จากวัสดุเหลือใช้ในชีวิตประจำวันให้กลายเป็นงานศิลปะ หรือของใช้ที่มีคุณค่า ใช้ประโยชน์ได้จริง และยังให้สุนทรียภาพ

ในปีนี้ โครงการฯ ได้ขยายผลไปจัดการประกวดที่ประเทศเวียดนาม โดยทางประเทศเวียดนาม ใช้หัวข้อการประกวด “ความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity)” ซึ่งเป็นหัวข้อเดียวกัน และนำผลงานจำนวน 5 ผลงาน มาร่วมจัดแสดงภายในงาน SX2024 เพื่อให้เห็นมุมมองการสร้างสรรค์ผลงานที่แตกต่างกัน ด้วยบริบทของสภาพสิ่งแวดล้อมและสังคมของทั้ง 2 ประเทศ นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของโครงการฯ ที่สามารถขยายผลเรื่องการปลูกฝัง และรณรงค์แก่เยาวชนเรื่องความยั่งยืน ผ่านงานศิลปะไปสู่ประเทศในกลุ่มอาเซียน

Sustainability Expo 2024 (SX 2024) มหกรรมความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุด ในอาเซียน GOOD BALANCE, BETTER WORLD  “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก”  วันที่ 27 กันยายน – 6 ตุลาคม 2567  ณ  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) เวลา 10.00-20.00 น. “เพราะความยั่งยืนเป็นเรื่องของทุกคน”  ติดตามกิจกรรมดี ๆ ด้านความยั่งยืน ติดตาม ได้ที่ www.sustainabilityexpo.com, Facebook: Sustainability Expo และแอปพลิเคชัน SX   #SX2024  #SustainabilityExpo #สมดุลที่ดีเพื่อโลกที่ดีกว่า

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : อังคาร 24 กันยายน 2567  12:00:00 เข้าชม : 1598726 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชี้แจง กรณีผู้ป่วยติดเตียงเสียชีวิตเนื่องจากการงดจ่ายกระแสไฟฟ้า

เรื่อง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคชี้แจงกรณีผู้ป่วยติดเตียงเสีย … …