Home ข่าวเด่น ดิจิทัล จีน ปิดฉาก ‘มหกรรมการค้าภาคบริการ’ ด้วยผลลัพธ์น่าประทับใจ

จีน ปิดฉาก ‘มหกรรมการค้าภาคบริการ’ ด้วยผลลัพธ์น่าประทับใจ

17 second read
0
0
100

ปักกิ่ง, 23 ก.ย. (ซินหัว) – งานมหกรรมการค้าภาคบริการนานาชาติแห่งประเทศจีน (CIFTIS) ประจำปี 2024 ปิดฉากลงที่กรุงปักกิ่งเมื่อวันจันทร์ ที่ผ่านมา โดยมีผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจในหลายด้าน สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของจีนในการส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจโลก

ตลอดระยะเวลา 5 วัน ของการจัดงานมหกรรมฯ สามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมงานกว่า 242,000 คน และบรรลุข้อตกลงทางธุรกิจเกือบ 1,000 รายการ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จในการส่งเสริมการค้าและการลงทุนในภาคบริการ นอกจากนี้ มหกรรมฯ ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของเทคโนโลยีดิจิทัล อาทิ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนานวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน

การเติบโตของการค้าภาคบริการดิจิทัลทั่วโลกในปี 2023 มีมูลค่าสูงถึง 4.25 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องของภาคบริการ และสอดคล้องกับเป้าหมายหลักของมหกรรมฯ ที่มุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการเติบโตของภาคบริการโดยมีเทคโนโลยี AI และนวัตกรรมเป็นหัวใจสำคัญ

อู๋เถียน รองประธานของบริษัทไป่ตู้ ได้กล่าวถึงบทบาทสำคัญของ AI ในการขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมบริการและการประยุกต์ใช้ต่างๆ ในอนาคต ขณะที่ผางเชาหราน ผู้ช่วยวิจัยจากสถาบันการค้าและความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศจีนภายใต้กระทรวงพาณิชย์ ให้ความเห็นว่า เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ในภาคบริการกำลังบูรณาการเข้ากับสังคมและกระบวนการผลิตอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะสร้างโอกาสให้ภาคการค้าระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ มหกรรมฯ ยังเป็นเวทีสำคัญในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศ โดยมีประเทศและองค์กรระหว่างประเทศกว่า 80 แห่ง เข้าร่วม ในจำนวนนี้มี 13 แห่ง ที่ได้จัดแสดงวัฒนธรรมดั้งเดิมของตนเป็นครั้งแรก

หนึ่งในผู้เข้าร่วมงาน กล่าวว่า มหกรรมฯ เป็นเวทีที่แข็งแกร่งในการส่งเสริมการค้าทางวัฒนธรรม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาการค้าบริการในระดับสากล

ตัวอย่างความสำเร็จของการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจ เช่น กรณีของบริษัทชไนเดอร์ อิเล็คทริค (Schneider Electric) ซึ่งได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ กับบริษัท จิ้งเย่ กรุ๊ป (Jingye Group) โดยสวีเส้าเฟิง รองประธานอาวุโสของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้กล่าวถึงแผนการขยายธุรกิจในจีน และการสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรชาวจีน ในอนาคต

(เรียบเรียง โดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/466261_20240924 , https://en.imsilkroad.com/p/342206.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ภาพแสดงพื้นที่จัดมหกรรมการค้าภาคบริการนานาชาติแห่งประเทศจีน ประจำปี 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พุธ 25 กันยายน 2567  15:38:59 เข้าชม : 1689256 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

โก โฮลเซลล์ สนับสนุน งานเทศกาลกินเจภูเก็ต ร่วมสืบสาน ประเพณีถือศีลกินผัก

โก โฮลเซลล์ (GO Wholesale) ศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหาร ทาง … …