Home ข่าวเด่น ดิจิทัล สื่อต่างชาติ ชื่นชม บริษัทถ่านหินจีน สร้าง ‘ปาฏิหาริย์สีเขียว’

สื่อต่างชาติ ชื่นชม บริษัทถ่านหินจีน สร้าง ‘ปาฏิหาริย์สีเขียว’

23 second read
0
0
103

ปักกิ่ง, 26 ก.ย. (ซินหัว) — เมื่อวันที่ 14 ก.ย. คณะผู้แทนจากสื่อต่างประเทศชื่อดัง หลายสำนัก เข้าเยี่ยมชมบริษัท เสินตง โคล กรุ๊ป (Shendong Coal Group) ซึ่งอยู่ภายใต้ ซีเอชเอ็น เอนเนอร์จี อินเวสต์เมนต์ กรุ๊ป (CHN Energy Investment Group) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

ระหว่างการเยือนครั้งนี้ ผู้แทนจากสื่อต่างประเทศ ต่างชื่นชมแนวทางปฏิบัติและนวัตกรรมของบริษัทฯ ในการพัฒนาอย่างชาญฉลาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งยกย่องบริษัทฯ ว่าเป็น “ผู้บุกเบิกด้านการพัฒนาอัจฉริยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” ในอุตสาหกรรมถ่านหินระดับโลก

อิซาอูรา ดิเอซ มิลลาน ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวลาตินอเมริกัน (Latin American News Agency) กล่าวว่า บริษัทแห่งนี้ ได้เปลี่ยนมุมมองเดิมของเธอ ที่มีต่อเหมืองถ่านหินในจีน ว่า เป็นสถานที่อันตรายไปอย่างสิ้นเชิง

ด้านโฮเซ หลุยส์ บาร์เซโล เมซกีตา ประธานของไฟแนนเชียล เวิลด์ (Financial World) กลุ่มสื่อทางการเงินของสเปน กล่าวว่าระดับความชาญฉลาดของบริษัทฯ นั้นน่าประทับใจมาก

พื้นที่ทรุดตัวของเหมืองถ่านหินฮาลาโกว ในต้าหลิ่วถ่า เคยเป็นพื้นที่ทะเลทราย แต่ปัจจุบันบริษัทฯ ได้เปลี่ยนพื้นที่ดังกล่าว ให้เป็นพื้นที่สาธิตระบบนิเวศ ผ่านการฟื้นฟูอย่างครอบคลุม และจัดตั้งพื้นที่การพัฒนาที่เน้นการปลูกป่าเศรษฐกิจต้นซีบัคธอร์น และการผลิตเชิงอุตสาหกรรม โดยเจ้าหน้าที่จากบริษัทฯ ได้บรรยายเรื่องรูปแบบการจัดการเชิงระบบนิเวศของบริษัทฯ แก่บรรดาตัวแทนสื่อ

“โมเดลนี้ สร้างสมดุลระหว่างผลประโยชน์ ทางเศรษฐกิจ และประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม กลายเป็นต้นแบบ สำหรับบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลก” นาวีด ฮุสเซน บรรณาธิการบริหารของเอ็กซเพรส ทรีบูน (Express Tribune) จาก ปากีสถาน กล่าว

สเตฟาน ราเดียนู บรรณาธิการบริหารของคูรีรุล เนชันนัล (Curierul National) จากโรมาเนีย กล่าวว่า แนวทางการพัฒนาที่ชาญฉลาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของบริษัทฯ ถือเป็นแนวทางอ้างอิงสำหรับการเปลี่ยนผ่านและยกระดับอุตสาหกรรมถ่านหินระดับโลก

(เรียบเรียง โดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/466755_20240926 , https://en.imsilkroad.com/p/342156.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ตัวแทนสื่อต่างประเทศ กำลังเยี่ยมชม ห้องจัดนิทรรศการของบริษัท เสินตง โคล)

(ตัวแทนสื่อต่างประเทศ กำลังสัมผัสประสบการณ์แคปซูลอวกาศอัจฉริยะ ในบริษัท เสินตง โคล)

(ตัวแทนสื่อต่างประเทศ กำลังเยี่ยมชม ฐานสาธิตระบบนิเวศฮาลาโกวของบริษัท เสินตง โคล)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 27 กันยายน 2567  17:21:59 เข้าชม : 1697822 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

อบจ.ภูเก็ต ร่วมผลักดัน ส่งเสริม การท่องเที่ยวและพัฒนาเศรษฐกิจ จ.ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายเรวัต อารีรอ … …