Home ข่าวฮอต หน้าแรก ‘การไฟฟ้าฉงชิ่ง’ สร้าง ‘เสาชาร์จไฟฟ้า’ ในพื้นที่ชนบท

‘การไฟฟ้าฉงชิ่ง’ สร้าง ‘เสาชาร์จไฟฟ้า’ ในพื้นที่ชนบท

19 second read
0
0
134

ปักกิ่ง, 1 ต.ค. (ซินหัว) — บริษัท สเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ (State Grid Chongqing Electric Power) สร้างเสาชาร์จไฟฟ้ารวม 5,746 ต้น ในพื้นที่ชนบททางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม – สิงหาคม ปีนี้

ทางบริษัทฯ สนับสนุนการสร้างเสาชาร์จไฟฟ้าในพื้นที่ชนบทอย่างเต็มที่ เนื่องจากภาครถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่ของบริษัทสเตตกริด (State Grid) ได้ผลักดันนโยบายติดตั้งเสาชาร์จไฟฟ้าและกำหนดราคาไฟฟ้าเชิงรุกแก่เสาชาร์จไฟฟ้าที่ได้รับการติดตั้งใหม่ในพื้นที่อยู่อาศัย และแนะนำวิธีใช้แอปฯ “สเตตกริดออนไลน์” (State Grid Online) เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการยื่นขอติดตั้งเสาชาร์จไฟฟ้าได้ตลอดเวลา

บริษัทสเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ ยังช่วยตรวจสอบและให้คำแนะนำแก่ผู้ใช้งานระบบไฟฟ้าขณะใช้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้า

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังริเริ่มวางแผนก่อสร้างสถานีชาร์จไฟฟ้าในพื้นที่ชนบท ซึ่งรวมถึงการจัดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกในการชาร์จและสับเปลี่ยนแบตทั้งในเขต อำเภอ และตำบล

ในอนาคต บริษัทฯ จะยังคงสนับสนุนการใช้รถยนต์พลังงานใหม่ ในพื้นที่ชนบท โดยสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้าขั้นสูง ควบคู่กับการพัฒนาแอปพลิเคชัน สำหรับการชาร์จไฟฟ้าอย่างเป็นระบบระเบียบ รวมถึงส่งเสริมให้สังคมมีส่วนร่วมในการสร้าง และให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าในพื้นที่ชนบท และหมู่บ้านหลายแห่ง

(เรียบเรียง โดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/468147_20241002 , https://en.imsilkroad.com/p/342369.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพ เจ้าหน้าที่ของบริษัทสเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ กำลังช่วยชาวบ้านชาร์จไฟฟ้าให้รถยนต์พลังงานใหม่ เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2024)

(ภาพ เจ้าหน้าที่ของบริษัทสเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ กำลังตรวจสอบเสาชาร์จไฟฟ้าสาธารณะ เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ปี 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :  พุธ 2 ตุลาคม  2567  14:23:59 เข้าชม 1789365 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวฮอต หน้าแรก
Comments are closed.

Check Also

บริษัทผลิต ‘ไป๋จิ่ว’ เหล้าจีนชื่อดัง จับมือ กลุ่มธุรกิจฮ่องกง ขยายตลาดในต่างแดน

ปักกิ่ง, 3 ต.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ได … …