Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ สายการบินเซบูแปซิฟิก สั่งซื้อ แอร์บัส เอ321 นีโอ จำนวน 70 ลำ

สายการบินเซบูแปซิฟิก สั่งซื้อ แอร์บัส เอ321 นีโอ จำนวน 70 ลำ

36 second read
0
0
162

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 2 ตุลาคม 2567 – สายการบินเซบูแปซิฟิก (Cebu Pacific) สายการบินสัญชาติฟิลิปปินส์ได้สรุปคำสั่งซื้อเครื่องบิน เอ321 นีโอ (A321neo) จำนวน 70 ลำ จาก แอร์บัส โดยได้ยืนยัน และสรุปการบันทึกความเข้าใจ (MoU) ที่ประกาศไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยนายไมค์ซูคส์(Mike Szucs) ประธานเจ้าหน้าที่บริษัทของ Cebu Pacific และ นายเบอนัวต์เดอ แซงเต็กซูเปรี (Benoît de Saint Exupéry) รองประธานบริหารฝ่ายขายเครื่องบินพาณิชย์ของ Airbus ได้ลงนามในข้อตกลงการซื้อขาย ดังกล่าวในกรุงมะนิลา Mike Szucs ระบุ ว่า “การเลือกใช้เครื่องบิน A321neo เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของสายการบิน ในด้านประสิทธิภาพการดำเนินงาน ความยั่งยืน และนวัตกรรม โดยเป็นการยืนยัน ว่า เราจะรักษามาตรฐานการบริการ ในระดับสูง ต่อไป ในขณะที่ลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนลงอย่างมาก การตกลงที่สำคัญครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องของ Cebu Pacific ในการทำให้ความสามารถด้านการเดินทางทางอากาศ เพิ่มขึ้น และมีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น สอดคล้องกับการสนับสนุนเป้าหมายของฟิลิปปินส์ โดยรวมในด้านการขยายการเติบโตทางเศรษฐกิจ และการเชื่อมต่อให้มากยิ่งขึ้น”

Benoît de Saint-Exupéry กล่าวว่า “เครื่องบินตระกูล เอ320 มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการเติบโตของเครือข่าย ภายในประเทศ และเครือข่ายระหว่างประเทศ ระยะสั้นของ Cebu Pacific ตลอด 20 ปี ที่ผ่านมา เราขอขอบคุณสายการบินที่ให้การสนับสนุนเครื่องบินรุ่นทางเดินเดียว ที่ขายดีที่สุดของเราอย่างต่อเนื่อง โดยเครื่องบิน A321 neo ได้รับการยกย่องเป็นอย่างสูงในด้านของความคุ้มค่า ประสิทธิภาพการทำงาน และการประหยัดเชื้อเพลิง ที่ไม่มีใครเทียบได้ เรามั่นใจ ว่า เครื่องบิน A321neo ที่เพิ่มขึ้นมาเหล่านี้จะมีบทบาทสำคัญในการขยายธุรกิจ สำหรับผู้ให้บริการเครื่องบินแอร์บัสรายนี้ ในระยะต่อไป และช่วยเสริมสร้างสถานะของบริษัทในฐานะสายการบินต้นทุนต่ำชั้นนำของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก” ปัจจุบัน Cebu Pacific ให้บริการเครื่องบินตระกูล A320จจำนวน 61 ลำ ในเครือข่ายระดับภูมิภาคที่มีความกว้างขวาง พร้อมด้วยเครื่องบินล าตัวกว้างรุ่น เอ330 (A330) จำนวน 9 ลำ ที่ให้บริการในเส้นทางซึ่งมีความหนาแน่นสูงภายในภูมิภาค และบริการบินไปยังจุดหมายปลายทางในตะวันออกกลาง คำสั่งซื้อล่าสุดครั้งนี้ ทำให้ปัจจุบันสายการบิน Cebu Pacific มีจ านวนเครื่องบิน A320neo ที่รอส่งมอบจากแอร์บัสเพิ่มขึ้นเป็น 94 ลำ และเครื่องบิน A330 neo จำนวน 7 ลำ A321neo เป็นเครื่องบินขนาดใหญ่ที่สุดในตระกูล A320neo ซึ่งเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของแอร์บัส และมีชื่อเสียงในด้านพิสัยการบิน และประสิทธิภาพที่ไม่มีใครเทียบได้ A321 neo ที่ติดตั้งเครื่องยนต์รุ่นใหม่ และปลายปีกแบบชาร์คเล็ท (Sharklets) นี้ช่วยลดเสียงรบกวนได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ประหยัดเชื้อเพลิง และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเครื่องบินทางเดินเดียว ในรุ่นก่อนหน้า

นอกจากนี้ ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารด้วยห้องโดยสารแบบทางเดินเดียว ที่มีขนาดกว้างที่สุด ทำให้เป็นตัวเลือกที่โดดเด่น ทั้งในด้านประสิทธิภาพ และประสบการณ์ในการเดินทางที่เหนือกว่าของผู้โดยสาร ปัจจุบันมีลูกค้า มากกว่า 90 ราย สั่งซื้อเครื่องบิน A321 neo รวมเป็นจำนวน มากกว่า 6,500 ลำ ทั่วโลก

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :  พุธ 2 ตุลาคม  2567  21:04:59 เข้าชม 1678499 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

บริษัทผลิต ‘ไป๋จิ่ว’ เหล้าจีนชื่อดัง จับมือ กลุ่มธุรกิจฮ่องกง ขยายตลาดในต่างแดน

ปักกิ่ง, 3 ต.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ได … …