Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘การไฟฟ้าชางจี๋’ ในซินเจียง เดินเครื่อง ‘สถานีไฟฟ้าสีเขียว’ แห่งแรก

‘การไฟฟ้าชางจี๋’ ในซินเจียง เดินเครื่อง ‘สถานีไฟฟ้าสีเขียว’ แห่งแรก

18 second read
0
0
117

ปักกิ่ง, 9 ต.ค. (ซินหัว) – ไม่นานนี้ สถานีบริการไฟฟ้าสีเขียวและใบรับรองสีเขียว เปิดให้บริการแห่งแรกในแคว้นปกครองตนเองชางจี๋ กลุ่มชาติพันธุ์หุย เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

บริษัท สเตต กริด ชางจี๋ พาวเวอร์ ซัพพลาย (State Grid Changji Power Supply Company) เป็นผู้ให้บริการสถานีไฟฟ้าดังกล่าว ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการส่งเสริมการใช้พลังงานใหม่ ผลักดันการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสีเขียวและการจัดการคาร์บอนต่ำ ซึ่งจะช่วยสร้างสะพานสีเขียวเชื่อมระหว่างสถาบันผู้ค้าพลังงาน องค์กรที่ใช้พลังงาน และหน่วยงานภาครัฐ

การค้าไฟฟ้าสีเขียว เป็นการค้ารูปแบบใหม่ในตลาดไฟฟ้า ผู้จัดซื้อไฟฟ้าสีเขียวสามารถขอใบรับรองสีเขียวเพื่อใช้เป็นหลักฐานได้ โดยใบรับรองสีเขียวจะให้การรับรองทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีรหัสเฉพาะ ใบรับรองสีเขียวหนึ่งใบเทียบเท่ากับพลังงานหมุนเวียน 1,000 กิโลวัตต์ชั่วโมง

นอกจากนี้ สถานีไฟฟ้ายังมุ่งอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า รวมถึงให้คำปรึกษาเชิงนโยบายเกี่ยวกับไฟฟ้าสีเขียวและใบรับรองสีเขียว การรวบรวมข้อมูล ให้คำแนะนำด้านการค้า ข้อมูลในตลาด และการฝึกอบรมด้านการค้าพลังงาน

ตั้งแต่ต้นปีนี้ จวบจนปัจจุบัน บริษัทฯ ได้ส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านพลังงานสีเขียวในชางจี๋อย่างเต็มที่ โดยทำการจ่ายไฟฟ้าสีเขียวภายในพื้นที่แล้วทั้งสิ้น 246 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) และออกใบรับรองสีเขียวรวมทั้งสิ้น 640,000 ใบ

(เรียบเรียง โดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/469800_20241009 , https://en.imsilkroad.com/p/342394.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(เจ้าหน้าที่ของบริษัทในเครือสเตต กริด ชางจี๋ (State Grid Changji) ขณะให้คำปรึกษาเรื่องไฟฟ้าสีเขียว และการค้าที่มีใบรับรองสีเขียวแก่ลูกค้า เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :   ศุกร์ 11 ตุลาคม  2567  11:22:59 เข้าชม 1897532 ครั้ง

Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

แจกพิกัดให้คุณ ได้จับจอง นับถอยหลัง ก้าวสู่ปีใหม่ ใจกลางกรุง ก่อนใคร ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ จุดเช็คอิน วันเคาท … …