Home ข่าวเด่น ดิจิทัล เขตสวีฮุ่ย ในเซี่ยงไฮ้ชู ‘อุตสาหกรรมความบันเทิงดิจิทัล’  หนุน ผู้พัฒนาเกมจีน สร้างสรรค์ผลงาน

เขตสวีฮุ่ย ในเซี่ยงไฮ้ชู ‘อุตสาหกรรมความบันเทิงดิจิทัล’  หนุน ผู้พัฒนาเกมจีน สร้างสรรค์ผลงาน

22 second read
0
0
95

ปักกิ่ง, 15 ต.ค. (ซินหัว) — ไม่นานนี้ มีการจัดประชุมการพัฒนาคุณภาพสูง ด้านอุตสาหกรรมวัฒนธรรมดิจิทัลเซี่ยงไฮ้ ประจำปี 2024 ณ เขตสวีฮุ่ย เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ โดยหารือเกี่ยวกับการพัฒนาอุตสาหกรรม และชี้ให้เห็นอนาคตของการพัฒนาระบบนิเวศของความบันเทิงดิจิทัล

งานดังกล่าว จัดขึ้นตามแนวคิด “ระบบนิเวศใหม่ของความบันเทิงดิจิทัล อนาคตใหม่ของวัฒนธรรม” โดยมีการเปิดตัวดัชนีอุตสาหกรรมความบันเทิงดิจิทัลจีน (เซี่ยงไฮ้) ซึ่งจัดทำ โดย สำนักงานบริการสารสนเทศเศรษฐกิจจีน (CEIS) ภายใต้ สำนักข่าวซินหัว โดยนำเสนอเครื่องมือ สำหรับการติดตาม และวัดผลนวัตกรรม และการพัฒนาอุตสาหกรรมระดับท้องถิ่น

เหล่าผู้เชี่ยวชาญในงาน ระบุ ว่า อุตสาหกรรมวัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์ในสวีฮุ่ยมีรากฐานที่มั่นคง และมีห่วงโซ่ระบบนิเวศที่สมบูรณ์ ทั้งยังได้ผลิตผลงานคุณภาพสูง เช่น “เก็นชินอิมแพกต์” (Genshin Impact) และ “อาร์กไนต์” (Arknights) ที่ต่างตรึงใจเหล่าผู้ชื่นชอบการเล่นเกมทั้งในและต่างประเทศ และคาดว่าสวีฮุ่ยจะกลายเป็นผู้นำด้านการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมและการขยับขยายสู่ระดับสากล ตลอดจนมุ่งสู่การเป็นต้นแบบในด้านเศรษฐกิจดิจิทัลและการบูรณาการวัฒนธรรมแบบดั้งเดิม

ข้อมูล ระบุ ว่า สวีฮุ่ย ได้ต้อนรับและสนับสนุนผู้พัฒนาเกมชื่อดัง เช่น เทนเซนต์ (Tencent) เน็ตอีส (NetEase) มิโฮโย (miHoYo) ไฮเปอร์กริฟ (Hypergryph) และลีลิธ เกมส์ (Lilith Games) ซึ่งครอบคลุมกระบวนการหลักที่มีมูลค่าเพิ่มสูง เช่น การพัฒนาเกม การจัดจำหน่าย และการดำเนินงาน โดยเมื่อปี 2023 รายได้ของบริษัทเกมที่สำคัญในสวีฮุ่ยรวมอยู่ที่ 7.5 หมื่นล้านหยวน (ราว 3.52 แสนล้านบาท) ซึ่งคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของรายได้รวมของอุตสาหกรรมเกมของเซี่ยงไฮ้

จ้าวอี้ หัวหน้า สำนักงานประชาสัมพันธ์ของสวีฮุ่ย กล่าวว่า สวีฮุ่ย ได้ก่อตั้งกลุ่มอุตสาหกรรมวัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งประกอบด้วยเกม อีสปอร์ต โฆษณา การสื่อสาร การออกแบบศิลปะ ความบันเทิงในภาพยนตร์ และโทรทัศน์

จ้าว ระบุ ว่า ขั้นตอนต่อไป สวีฮุ่ยจะเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันในด้านการจัดหาทรัพยากร ปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรม อิทธิพลของแบรนด์ และบริการทางวัฒนธรรม เพื่อมุ่งสู่การเป็นศูนย์วิจัยและพัฒนา ศูนย์กระจายสินค้าระดับโลก ศูนย์นวัตกรรมและการเพิ่มมูลค่า ตลอดจนแพลตฟอร์มบริการการพัฒนาคุณภาพสูง

งานครั้งนี้ จัดขึ้น โดย สำนักข่าวซินหัว สาขาเซี่ยงไฮ้ สำนักงานบริการสารสนเทศเศรษฐกิจจีน (CEIS) รัฐบาลสวีฮุ่ย และบริษัทหลินกั่ง กรุ๊ป (Lingang Group) ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักประชาสัมพันธ์เซี่ยงไฮ้  และได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการเผยแพร่เกมของสมาคมสื่อเสียง-วิดีโอและสิ่งพิมพ์ดิจิทัลจีน (CADPA)

(เรียบเรียง โดย Niu Huizhe, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/471033_20241015 , https://en.imsilkroad.com/p/342504.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(การเปิดตัวดัชนีอุตสาหกรรมความบันเทิงดิจิทัลจีน (เซี่ยงไฮ้) ระหว่างการประชุมการพัฒนาคุณภาพสูงด้านอุตสาหกรรมวัฒนธรรมดิจิทัลเซี่ยงไฮ้ประจำปี 2024 ณ เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ วันที่ 27 ก.ย. 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :   พุธ 16 ตุลาคม  2567  13:04:59 เข้าชม 1893527 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

อบจ.ภูเก็ต รับเกียรติบัตร หน่วยงานที่สนับสนุน การดำเนินงานสถานีตำรวจภูธรกมลา

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายทิวัตถ์ สีด … …