Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘เซี่ยงไฮ้’ ปล่อยวิดีโอโปรโมตท่องเที่ยววัฒนธรรม ‘เขตผู่ถัว’

‘เซี่ยงไฮ้’ ปล่อยวิดีโอโปรโมตท่องเที่ยววัฒนธรรม ‘เขตผู่ถัว’

32 second read
0
0
121

ปักกิ่ง, 15 ต.ค. (ซินหัว) — ไม่นานนี้ มีการเผยแพร่วิดีโอโปรโมตการท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรม ระหว่าง เทศกาลการท่องเที่ยวและการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอน เลียบคลองซูโจว (Half Marathon Suzhou Creek Culture and Tourism Festival) ครั้งที่ 4 ในเขตผู่ถัว ของมหานครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของจีน โดยมุ่งโชว์เสน่ห์ ประวัติศาสตร์ทางวัฒนธรรม และโอกาสทางการค้าของเขตผู่ถัว

หน่วยงานฝ่ายวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของรัฐบาลท้องถิ่น คาดว่า การเผยแพร่วิดีโอโปรโมตนี้ จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยว จากทั่วโลกให้เข้ามาสัมผัสเสน่ห์ของเขตผู่ถัว

ระยะทางที่คลองซูโจวไหล ผ่านเขตผู่ถัวมีความยาว 21 กิโลเมตร เทียบเท่ากับการแข่งขันฮาล์ฟมาราธอน ดังนั้นพื้นที่ริมคลองซูโจวของเขตผู่ถัว จึงเป็นที่รู้จักในนาม ‘คลองซูโจว ฮาล์ฟมาราธอน’ (Half Marathon Suzhou Creek)

วิดีโอดังกล่าว มีการโชว์สัญลักษณ์ทางวัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ในผู่ถัว เช่น พิพิธภัณฑ์ประตูควบคุมน้ำราชวงศ์หยวนแห่งเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Yuan Dynasty Water Gate) วัดพระหยก (Jade Buddha Temple) สวนสาธารณะฉางเฟิง (Changfeng Park) หอสมุดเด็กเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Children’s Library) พิพิธภัณฑ์โรงกษาปณ์เซี่ยงไฮ้ (Shanghai Mint Museum) ห้างโกลบอลฮาร์เบอร์ (Global Harbor) ทำให้ผู้ชมได้เห็นสถานที่ท่องเที่ยว  ครบทุกรูปแบบ ทั้งด้านธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และศูนย์การค้า ก่อนปิดท้ายวิดีโอ ด้วยคำว่า ‘แล้วพบกันที่ผู่ถัว’

(เรียบเรียง โดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/471327_20241016 , https://en.imsilkroad.com/p/342451.html

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :   พุธ 16 ตุลาคม  2567  14:07:59 เข้าชม 1687339 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …