Home ข่าวเด่น ทันใจ ไฟฟ้าท้องถิ่นจีน เพิ่มสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า หนุน ‘เดินทางสีเขียว’

ไฟฟ้าท้องถิ่นจีน เพิ่มสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า หนุน ‘เดินทางสีเขียว’

19 second read
0
0
186

ปักกิ่ง, 16 ต.ค.  (ซินหัว) – หมู่บ้าน 126 แห่งของเมืองหลินอี๋ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน ซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากรหนาแน่น ได้รับการติดตั้งสถานีสาธารณะเพื่อชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า โดยผสานเข้ากับระบบขนส่งสาธารณะในท้องถิ่น ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการเดินทางสีเขียว

ในปี 2024 นี้ บริษัท หลินอี๋ พาวเวอร์ ซัพพลาย คอมพานี (Linyi Power Supply Company) ผู้ดำเนินการโครงข่ายไฟฟ้า ได้ให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว 446 แห่ง และเสาชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) และกระแสตรง (DC) จำนวน 1,747 ต้น เพื่อสร้างเครือข่ายการให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่มีคุณภาพสูงและครอบคลุม

เสาชาร์จตามสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าระดับตำบล มีกำลังไฟเฉลี่ย มากกว่า 60 กิโลวัตต์ เหล่านี้ และได้จ่ายไฟฟ้าให้กับรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะในเมืองแล้ว ถีง 209 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง

ความสำเร็จดังกล่าว เป็นผลมาจากการวางแผนอย่างรอบคอบ และการปรับปรุงโครงข่ายไฟฟ้าของบริษัทฯ ซึ่งมุ่งสร้างโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จที่ชาญฉลาด สะดวกสบาย และปลอดภัย เพื่อส่งเสริมการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและลดการปล่อยคาร์บอนของประชาชนในพื้นที่

ในอนาคต บริษัทฯ ซึ่งอยู่ในเครือบริษัท สเตต กริด ซานตง อิเล็กทริก พาวเวอร์ (State Grid Shandong Electric Power) มีแผนที่จะพัฒนาเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และส่งเสริมการชาร์จร่วมกันในพื้นที่อยู่อาศัยและอาคารพาณิชย์ เพื่อทำให้การเดินทางสีเขียวได้รับความนิยมยิ่งขึ้น

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/471321_20241016 , https://en.imsilkroad.com/p/342531.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :   พุธ 16 ตุลาคม  2567  14:32:59 เข้าชม 1897553 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …