Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต “โก โฮลเซลล์” รับซื้อ กุ้งลายเสือปลอดสาร จาก เกษตรกรภูเก็ต หนุน การเลี้ยงระบบไบโอฟาร์ม สร้างวิถีบริโภคปลอดภัย กระจายสู่ร้านอาหาร

“โก โฮลเซลล์” รับซื้อ กุ้งลายเสือปลอดสาร จาก เกษตรกรภูเก็ต หนุน การเลี้ยงระบบไบโอฟาร์ม สร้างวิถีบริโภคปลอดภัย กระจายสู่ร้านอาหาร

15 second read
0
0
111

ในบรรดาวัตถุดิบประเภท “กุ้ง” ที่นักปรุงอาหารนิยมนำไปใช้นั้น ชื่อของ “กุ้งลายเสือ” มีปรากฏเป็นเช็คลิสต์ ที่ร้านอาหารต้องการนำไปสร้างสรรค์เมนูเพิ่มรายได้ด้วยอย่างไม่เคยขาด

กุ้งลายเสือ หรือที่เรียกอีกชื่อ ว่า กุ้งกุลาดำ เป็นกุ้งทะเลที่มีรสสัมผัสเนื้อเด้ง กรุบกรอบ มีรสชาติหวานละมุนติดลิ้น เป็นที่นิยมใช้ในการปรุงอาหารได้หลากหลาย อาทิ ต้มยำ ทำซาชิมิ บาบีคิว ซึ่งหลายคนฟันธง ว่า ถ้าเป็นกุ้งชนิดนี้ ต้องรับประทานแบบ Medium Rare  หรือกึ่งสุกกึ่งดิบ จะได้รสสัมผัสที่ดีงามมาก

โก โฮลเซลล์ (GO WHOLESALE) จึงได้เสาะหาแหล่งผลิตกุ้งลายเสือ มาให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร และธุรกิจโฮเรก้าได้เลือกสรร  ซึ่งแหล่งเพาะเลี้ยงสำคัญของกุ้งชนิดนี้ อยู่ในแถบอันดามัน โดย ภูเก็ต พังงา ได้ชื่อว่า เป็นศูนย์กลางการผลิตลูกพันธุ์กุ้งกุลาดำ และพ่อแม่พันธุ์คุณภาพ

นายศักดิ์สหกรณ์ คงสมุทร ซีอีโอ บริษัท ภูเก็ตกรีนชริมป์ จำกัด และประธานคลัสเตอร์ กุ้งกุลาดำไทย กล่าวว่า “ฟาร์มของเรา เลี้ยงกุ้งในระบบไบโอฟาร์ม ตามหลักปฏิบัติทางการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่ดี ด้วยการใช้สิ่งมีชีวิตและผลิตภัณฑ์จากสิ่งมีชีวิตเพื่อรักษาสมดุลของธรรมชาติ โดยไม่ใช้ยาและสารเคมีต้องห้ามทุกชนิด อีกทั้งพื้นที่การเพาะเลี้ยงอยู่ในแถบภูเก็ต ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยว ไม่มีโรงงานอุตสาหกรรม ทำให้กุ้งที่ได้มีคุณภาพสูงและปลอดภัย รสชาติดี ซึ่งเราขายทั้งกุ้งเป็น และกุ้งแช่แข็ง”

กว่าจะได้กุ้งลายเสือ หรือกุ้งกุลาดำ ที่มีขนาด และเนื้อสัมผัส อย่างที่บรรดาเชฟ และร้านอาหารต้องการ ใช้เวลาในการทะนุถนอมเลี้ยงดูกว่า 5 เดือน นานกว่าการเลี้ยงกุ้งขาวทั่วไป โดยพนักงานทุกคน จะยึดถือหลักปฏิบัติ อันเป็นสโลแกนที่สำคัญของบริษัท คือ ‘กุ้งที่เราเลี้ยง เพื่อคนที่เรารัก’

“ที่มาของสโลแกน กุ้งที่เราเลี้ยง เพื่อคนที่เรารัก คือ เราอยากให้กุ้งกุลาดำที่เลี้ยงเป็นกุ้งที่ครอบครัว และคนที่เรารักทุกคนสามารถนำมารังสรรค์เมนูแห่งความสุขได้แบบสบายใจ และมั่นใจได้ว่าเป็นกุ้งสดที่ดี มีคุณภาพ โดยเลี้ยงด้วยความหนาแน่นไม่สูงเกินไป เลือกสายพันธุ์กุ้งที่โตปานกลาง  และมีความแข็งแรง กุ้งกุลาดำของเรา จะโดดเด่นในเรื่องรสชาติ และสีสัน โดยธรรมชาติขนาดของกุ้งที่โตเต็มวัยที่เลี้ยงด้วยระบบ Bio Shrimp Bio Farm จะอยู่ที่ 30-40 ตัว ต่อ 1 กิโลกรัม ผู้บริโภคซื้อแล้วมั่นใจได้เลยว่าเป็นกุ้งที่สุดยอด โดยสินค้าจากทางฟาร์มได้รับตราสัญลักษณ์ประมงธงเขียว จากกรมประมง เพื่อเป็นการการันตีว่าสินค้าที่เราเลี้ยงปลอดภัยจาก Antibiotic และยังรักษาสิ่งแวดล้อม”

 นายศักดิ์สหกรณ์ ย้ำ อีกว่า ดีใจที่กุ้งลายเสือภูเก็ตได้เปิดตลาดมากขึ้น เราอยากให้เกษตรกรมีแหล่งจำหน่ายสินค้าในราคา ที่เป็นธรรม และสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน และโก โฮลเซลล์ ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยเริ่มต้นส่ง ‘กุ้งเป็น’ ขายที่สาขาราไวย์ และสาขาเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ขอบคุณที่ช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ให้มีรายได้ ครับ”

ผู้ประกอบการ ร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจบริการ ที่ต้องการสรรหาวัตถุดิบหลากหลาย มีคุณภาพปลอดภัย และยังได้ช่วยเกษตรกร แวะเวียนไปดูได้ที่ โก โฮลเซลล์ ทั้ง 9 สาขา ไม่ว่าจะเป็น ศรีนครินทร์ เชียงใหม่ อมตะชลบุรี พัทยาใต้ พระราม 2 รังสิต รามคำแหง ราไวย์ภูเก็ต และสาขาเมืองภูเก็ต

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับกิจกรรม และโปรโมชั่น เพื่อรับข่าวสาร และสิทธิประโยชน์ก่อนใคร ได้ที่

เว็บไซต์ :  www.centralfoodwholesale.co.th

เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/gowholesaleth/

Line : @gowholesale

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :   พฤหัสบดี 17 ตุลาคม  2567  19:00:00 เข้าชม 1698400 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …