Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ โครงการ ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว สานต่อ ปณิธานแห่งการ “ให้”  ปีที่ 25 “มากกว่าความอบอุ่น คือสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน”

โครงการ ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว สานต่อ ปณิธานแห่งการ “ให้”  ปีที่ 25 “มากกว่าความอบอุ่น คือสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน”

9 second read
0
0
99

จากความผันผวนของสภาพภูมิอากาศ อีกทั้งภัยพิบัติรุนแรงหลายรูปแบบ ที่ต้องเผชิญในยุคของ Global Boiling (สภาวะโลกเดือด) กระทบต่อหลายพื้นที่ตอนบนของประเทศไทยในแถบภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะพื้นที่หุบเขา ยอดดอยสูง ซึ่งมีความห่างไกลเดินทางเข้าถึงยาก และทุรกันดาร ทำให้ผู้ประสบภัยหนาว โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ป่วย ต้องดำรงชีพท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น  และประสบภัยพิบัติ ที่มีความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยจากโรคติดต่อ และการเสียชีวิต ทำให้ทุกภาคส่วนมีนโยบาย การลงพื้นที่ช่วยเหลือ และเตรียมขับเคลื่อนแผนงาน ด้านการฟื้นฟูในทุกมิติ

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ตระหนักถึงความสำคัญของสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น และยังคงมุ่งมั่น ที่จะสานต่อปณิธานแห่งการ “ให้” ภายใต้ โครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว” ที่ได้ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยหนาวมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 25 ตอกย้ำ แนวคิด (BEYOND THE GREEN BLANKET… A SUSTAINABLE COMMUNITY OF GIVING)  “มากกว่าความอบอุ่น คือสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน”  ด้วยการผสานความร่วมมือกับ กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมด้วยเครือข่ายพันธมิตรภาครัฐ และภาคเอกชน ร่วมจัดพิธีส่งมอบผ้าห่มในโครงการฯ เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัยหนาวที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยพิบัติที่มีความห่างไกล และยังขาดแคลนให้บรรเทาความเดือดร้อน และให้ทุกคนได้อุ่นกาย อุ่นใจ จากการ “ให้” ครั้งนี้ที่จะสร้างรอยยิ้ม และกำลังใจให้กับพี่น้องคนไทย  ไปพร้อมกับการส่งมอบผ้าห่มผืนเขียว ทั้งด้านของการดูแลสุขภาพ การส่งเสริมเรื่องการศึกษา กีฬา และอื่น ๆ อีกมากมาย ครอบคลุมพื้นที่ 15 จังหวัด ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่  นครพนม สกลนคร บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี ขอนแก่น หนองบัวลำภู เลย เพชรบูรณ์ พิษณุโลก สุโขทัย ตาก อุตรดิตถ์ แพร่ และน่าน

ทางด้าน นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัด กระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า “โครงการ ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว ได้ขับเคลื่อนต่อไปอย่างมั่นคง จนสู่ปีที่ 25 เพื่อให้พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยหนาว ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้บรรเทาความหนาวเย็น และยังได้รับความช่วยเหลือในมิติต่างๆ ทั้งด้าน สุขภาพ กีฬา การศึกษา ไปพร้อมกัน และกระทรวงมหาดไทยมีความยินดีที่จะให้การสนับสนุนการจัดงานอย่างต่อเนื่อง ขอขอบคุณบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ตลอดจนทุกภาคส่วนที่ร่วมมือร่วมใจกันสนับสนุนและร่วมกันขับเคลื่อนโครงการนี้ ซึ่งเป็นโครงการที่ริเริ่มโดยภาคเอกชน และผสานความร่วมมือร่วมใจมายังภาคราชการ เพื่อร่วมกันแก้ไข บรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องผู้ประสบภัยหนาว อย่างเป็นรูปธรรม หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีการส่งมอบไออุ่นนี้ต่อเนื่องขึ้นเป็นประจำทุกปี และขอแสดงความชื่นชมคณะผู้จัดงาน รวมไปถึงคณะทำงานทุกฝ่าย ที่ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ทำให้ประชาชนได้มีรอยยิ้มแห่งความสุข สะท้อนให้เห็นถึงความเอื้ออาทรต่อเพื่อนคนไทยที่มีให้ต่อกันอย่างแท้จริง”

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  “โครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว” ที่เมื่อย้อนกลับไป 25 ปีก่อน เกิดขึ้นจากความตั้งใจของ คุณเจริญ-คุณหญิงวรรณา ท่านได้กล่าวไว้ว่า “คนไทย ให้กันได้” สู่ปณิธานแห่งการ “ให้” อันเปี่ยมไปด้วยความห่วงใย ที่มีต่อพี่น้องประชาชนจำนวนมากที่ได้รับความเดือดร้อน และผลกระทบ อย่างรุนแรงจากภัยพิบัติหนาวในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และในอีกหลาย ๆ พื้นที่ของ ประเทศไทยที่มีความห่างไกล ทุรกันดาร ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด และยิ่งทบทวีคูณยิ่งขึ้นในช่วงเวลากลางคืนของฤดูหนาว จนมีรายงานถึงผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศที่หนาวจัดดังกล่าว จากความห่วงใยของท่านทั้งสองจึงได้ก่อเกิดเป็นโครงการ “ช้าง รวมใจต้านภัยหนาว” มานับตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อโครงการเป็น “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว” เพื่อนำความอบอุ่นไปส่งมอบให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยหนาว มาถึงวันนี้นับเป็นเวลา 25 ปี เต็ม ที่ผ้าห่มผืนเขียว จำนวน กว่า 5,000,000 ผืน

ปีนี้ ไทยเบฟ ได้มีการลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือทันทีด้วยการส่งมอบสิ่งของผ่านรัฐบาล รวมถึงการส่งพนักงานลงพื้นที่ส่งมอบความช่วยเหลือให้กับผู้ว่าราชการในจังหวัดต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ที่รวมไปถึงแผนการฟื้นฟูด้านต่าง ๆ ที่ครอบคลุมทั้งเรื่องการดูแลสุขภาพการส่งเสริมการศึกษา และกีฬา และการส่งเสริมในด้านการสร้างอาชีพ เพื่อให้เกิดรายได้ให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน อีกด้วย ขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พันธมิตรทุกภาคส่วน ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในคาราวานผ้าห่มผืนเขียว ที่เป็นสัญลักษณ์ของการ “ให้” และ “ความห่วงใย” และมีส่วนร่วมในการผลักดันโครงการนี้ ได้เคียงข้างคนไทยมอบความอบอุ่นมาอย่างยาวนานตลอด 25 ปี”  

ไทยเบฟ มุ่งมั่นผ่านพลังความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อร่วมสานต่อปณิธานแห่งการ “ให้” พร้อมเดินทางส่งมอบความอบอุ่นและความห่วงใยด้วย “ผ้าห่มผืนเขียว” นี้จนถึงมือพี่น้องผู้ประสบภัยหนาว    “เพราะคนไทย ให้กันได้”

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :   ศุกร์ 18 ตุลาคม  2567  09:00:00 เข้าชม 1697388 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …