Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ปักกิ่ง เตรียมจัดการประชุม ‘ไฟแนนเชียล สตรีต ฟอรัม  2024’

ปักกิ่ง เตรียมจัดการประชุม ‘ไฟแนนเชียล สตรีต ฟอรัม  2024’

20 second read
0
0
60

ปักกิ่ง, 16 ต.ค.  (ซินหัว) — การประชุม ไฟแนนเชียล สตรีต ฟอรัม (Financial Street Forum) ประจำปี 2024 ภายใต้หัวข้อ “ความเชื่อมั่นและความไว้วางใจ – การหารือร่วมกันเกี่ยวกับการเปิดกว้างและความร่วมมือทางการเงิน การแบ่งปันเสถียรภาพและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ” จะจัดขึ้น ณ กรุงปักกิ่ง ระหว่าง วันที่ 18-20 ต.ค. นี้

การประชุมในปีนี้ จะนำเสนอหัวข้อที่ ครอบคลุม และได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มการมีส่วนร่วมในระดับนานาชาติ โดยมีผู้เข้าร่วมงานจากกว่า 30 ประเทศ และภูมิภาค รวมเป็นจำนวน กว่า 500 คน

หลิวตงเหว่ย ผู้บริหารจากเขตซีเฉิงของปักกิ่ง กล่าวว่าการประชุมจะประกอบด้วยฟอรัมหลัก ฟอรัมย่อย และการประชุมด้านเทคโนโลยีการเงิน ครอบคลุมถึง 25 หัวข้อ และจะมีกิจกรรมจับคู่การลงทุนและการเงินอีก 3 รายการภายในฟอรัมหลักและฟอรัมย่อย รวมถึงการประชุมด้านเทคโนโลยีทางการเงินอีก 17  รายการ

หัวข้อต่าง ๆ ของการประชุมล้วนสอดคล้องกับเป้าหมายและภารกิจในการส่งเสริมการพัฒนาการเงินที่มีคุณภาพสูง โดยฟอรัมย่อยจะครอบคลุมประเด็นสำคัญและแนวโน้มปัจจุบันในภาคเศรษฐกิจและการเงิน และถือเป็นครั้งแรกที่กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ และบรรดารัฐวิสาหกิจรายใหญ่ของจีนจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมที่เกี่ยวข้อง สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทของการประชุมครั้งนี้ ในการเป็นเวทีสำหรับการสร้างปฏิสัมพันธ์เชิงบวกระหว่างภาคการเงินและภาคเศรษฐกิจจริง

นอกจากนี้ จะมีการจัดฟอรัมย่อยในฮ่องกง ลักเซมเบิร์ก และโตเกียว โดยสภาพัฒนาบริการการเงินของฮ่องกง (Hong Kong Financial Services Development Council) ได้รับเชิญให้เป็นเจ้าภาพจัดงานในกรุงปักกิ่งเป็นครั้งแรก และสัดส่วนของวิทยากรชาวต่างชาติคิดเป็นร้อยละ 40 ของวิทยากรทั้งหมดที่จะมาบรรยายในงานประชุม

เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างองค์กรและสถาบันการเงิน การประชุมจะจัดฟอรัมพิเศษ เกี่ยวกับกองทุนรวม โดยเชิญตัวแทนจากหลายภาคส่วนร่วมหารือ เช่น หน่วยงานระดับกระทรวง กองทุนรวมระดับประเทศและระดับเมือง กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ (FIF) ชั้นนำ และบรรดาผู้นำในภาคอุตสาหกรรม

กิจกรรมอื่น ๆ เช่น การโรดโชว์ การจับคู่ธุรกิจ และการแถลงข่าว จะจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมโอกาสการลงทุนและนโยบายที่เอื้อต่อการลงทุน

อนึ่ง การประชุมในปีนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือของรัฐบาลเทศบาลกรุงปักกิ่ง ธนาคารกลางจีน สำนักบริหารและกำกับดูแลการเงินแห่งชาติจีน (NFRA) สำนักงาน คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แห่งชาติจีน สำนักข่าวซินหัว และสำนักบริหารเงินตราต่างประเทศแห่งรัฐของจีน

(เรียบเรียง โดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/471331_20241016 , https://en.imsilkroad.com/p/342542.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :   ศุกร์ 18 ตุลาคม  2567  17:28:59 เข้าชม 1689542 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต รับมอบเงิน บริจาค 500,000 บาท

วันที่ 18 ตุลาคม 2567 คุณอัจฉรา แซ่เตียว บริจาคเงิน จำน … …