Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ปักกิ่ง จัด ‘ประชุม อาหารเกษตรโลก’ มุ่งเน้น ความร่วมมือด้านเกษตรทั่วโลก

ปักกิ่ง จัด ‘ประชุม อาหารเกษตรโลก’ มุ่งเน้น ความร่วมมือด้านเกษตรทั่วโลก

20 second read
0
0
117

ปักกิ่ง, 22 ต.ค. (ซินหัว) – ปิดฉากไปเมื่อไม่นานนี้ สำหรับการประชุมระดับนานาชาติว่าด้วยการพัฒนาอาหารเกษตร อย่างยั่งยืน ที่จัดขึ้นในกรุงปักกิ่ง โดยมีนักวิทยาศาสตร์  และผู้ประกอบการจากกว่า 70 ประเทศ ทั่วโลก เข้าร่วม ราว 800 คน

การประชุมนวัตกรรม สำหรับอาหารเกษตรระดับโลก ประจำปี 2024 (World Agrifood Innovation Conference : WAFI) จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการปฎิรูประบบอาหารเกษตร” โดยประกอบไปด้วยฟอรัมการประชุมหลักและฟอรัมการประชุมย่อย และมีการจัดแสดงเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ด้านอาหารเกษตรที่ทันสมัย รวมถึงการคู่ขนานอีกหลายรายการ

จงเติงฮว๋า นักวิชาการจากสถาบันบัณฑิตวิศวกรรมของจีน กล่าวว่า การปฎิรูประบบอาหารเกษตรจะช่วยแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งการจัดงานครั้งนี้จะช่วยผลักดันความร่วมมือด้านเทคโนโลยีอาหารเกษตรระหว่างประเทศและพัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงการส่งเสริมการปฎิรูประบบอาหารเกษตร และความมั่นคงทางอาหาร ระดับโลก

ภายในงาน บริษัทวาลมองท์ (Valmont) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสัญชาติอเมริกัน ยังนำเสนอนวัตกรรมด้านชลประทาน

เควินมอยช์ ผู้จัดการบริษัทวาลมองท์ กล่าวว่าจีนส่งเสริมการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืนเสมอมา หนึ่งในนั้นคือการชลประทานที่ช่วยประหยัดน้ำ และบริษัทฯ หวังว่าจะได้ร่วมมือในเชิงลึกกับจีน เพื่อสร้างการชลประทานที่ยั่งยืน และเป็นมิตรกับเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม”

อนึ่ง มหาวิทยาลัยการเกษตรจีน (China Agricultural University) และรัฐบาลเขตผิงกู่ของกรุงปักกิ่ง ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดงานครั้งนี้

(เรียบเรียง โดย Wang Yan’gang และ Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/472623_20241022 , https://en.imsilkroad.com/p/342577.html

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :   พฤหัสบดี 24 ตุลาคม  2567  14:11:59 เข้าชม 1897356 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

จีน สนับสนุน สมาชิกกลุ่ม BRICS ขับเคลื่อน การพัฒนาคุณภาพสูง

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมสุดยอด … …