Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ BEST Express เผย 4 นวัตกรรมเทคโนโลยีตัวช่วยคัดแยก-จัดการพัสดุ ย้ำ ความเชี่ยวชาญบริหารพัสดุด่วน พร้อมรับพัสดุสูงสุดถึง 110 กิโลกรัม

BEST Express เผย 4 นวัตกรรมเทคโนโลยีตัวช่วยคัดแยก-จัดการพัสดุ ย้ำ ความเชี่ยวชาญบริหารพัสดุด่วน พร้อมรับพัสดุสูงสุดถึง 110 กิโลกรัม

34 second read
0
0
154

BEST Express เผย 4 นวัตกรรม ด้านเทคโนโลยีระบบ ซึ่งถือเป็นตัวช่วยสำคัญในการคัดแยก และจัดการพัสดุด่วน ณ ศูนย์กระจายสินค้าของ BEST Express ประกอบด้วย เครื่องคำนวณ ตรวจสอบขนาดและน้ำหนักของพัสดุ (DWS) สายพานคัดแยกพัสดุอัตโนมัติ (Automatic Belt Sorter) เครื่องชั่งน้ำหนักจากการสแกนบาร์โค้ด (Fast hand) และ เครื่องชั่งพัสดุขนาดใหญ่ (E-Scale) ยกระดับของศักยภาพในการรองรับการคัดแยกพัสดุทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ ซึ่ง BEST Express สามารถรับ-ส่งพัสดุได้ตั้งแต่ 1-110 กิโลกรัม และขนาดพัสดุผลรวมสูงสุด ถึง 600 ซม. (กว้าง+ยาว+สูง) ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการตามการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย หนุน กลไกสำคัญ เพื่อพัฒนาเครือข่ายแฟรนไชส์ด้านขนส่งให้แข็งแกร่ง พร้อมสนับสนุนศักยภาพด้านโครงสร้างพื้นฐาน และเครือข่ายการขนส่งโลจิสติกส์ในประเทศไทย ให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

4 นวัตกรรม ด้านเทคโนโลยีระบบ ซึ่ง BEST Express นำมาใช้ได้แก่

  1. เครื่องคำนวณ ตรวจสอบขนาดและน้ำหนักของพัสดุ (Dimension Weight and Scanning หรือ DWS) ใช้สำหรับคำนวณ ตรวจสอบ ขนาดและน้ำหนักของพัสดุทั้งขนาดเล็กและใหญ่ ซึ่งเป็นระบบที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยในการระบุรายละเอียดพัสดุ และการคำนวณค่าส่งอย่างแม่นยำ
  2. สายพานคัดแยกพัสดุอัตโนมัติ (Automatic Belt Sorter) – เป็นนวัตกรรมระบบเครื่องคัดแยกพัสดุที่ประกอบไปด้วยเครื่องคัดแยกพัสดุข้ามสายพาน (Liner CBS DWS System) ที่เชื่อมต่อกับเครื่องลำเลียงสายพานความเร็วสูง เข้ามาช่วยบริหารจัดการคัดแยกพัสดุภายในศูนย์กระจายสินค้า เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารพัสดุ และนำส่งถึงมือผู้รับได้อย่างถูกต้อง และตรงเวลาที่กำหนด
  3. เครื่องชั่งน้ำหนักจากการสแกนบาร์โค้ด (Fast hand) – เพื่อรองรับการจัดการพัสดุที่มีปริมาณมาก ในเวลารวดเร็ว และมีความแม่นยำ
  4. เครื่องชั่งพัสดุขนาดใหญ่ (E-Scale) – เนื่องจากปัจจุบัน BEST Express มีบริการส่งพัสดุขนาดเล็กจนถึงใหญ่พิเศษ ผ่านบริการ “BEST Big Parcel” สามารถส่งพัสดุที่มีน้ำหนักสูงสุด ถึง 110 กิโลกรัม ระบบเครื่องชั่งนี้ จะเข้ามารองรับการจัดการพัสดุที่มีขนาดใหญ่ สามารถตอบโจทย์ลูกค้าทั้ง B2B และ B2C อาทิ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า จักรยานไฟฟ้า เป็นต้น

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการตอบย้ำความเชี่ยวชาญ และการพัฒนาการบริหารจัดการด้านบริหารจัดการขนส่ง และโลจิสติกส์ BEST Express ยังได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ISO 9001:2015 จาก Lloyd’s Register ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 และ BEST Express ยังเดินหน้าตามนโยบายด้านคุณภาพที่ว่า คุณภาพเป็นแรงผลักดันของเราไปสู่การพัฒนาการดำเนินงาน และการบริการ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้า อย่างยั่งยืน

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พุธ 7 สิงหาคม 2567  13:16:59 เข้าชม : 1598365 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

อบจ.ภูเก็ต ร่วมผลักดัน ส่งเสริม การท่องเที่ยวและพัฒนาเศรษฐกิจ จ.ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายเรวัต อารีรอ … …